Giá trị của việc đóng gói tốt trong hoạt động giao đồ ăn

Là con người, chúng ta không thể sống thiếu đồ ăn thức uống. Ngày nay, Hoạt động giao đồ ăn tận nơi đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận với các món ăn yêu thích. Từ hoạt động giao đồ ăn này, vai trò của Bao Bì, đóng gói đang dần trở nên quan trọng hơn, và chắc chắn nó sẽ là một trong các lựa chọn giúp các nhà hàng xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách chuyên nghiệp, tạo ra những trải nghiệm dùng bữa tốt hơn đến khách hàng và từ đó đạt được sự tin yêu hơn nữa từ các thực khách của mình. 

Việc đóng gói đồ ăn mang đi từ trước đến nay vẫn đang tập trung giải quyết được 2 vấn đề chính:

1. Bảo vệ đồ ăn tốt hơn.

Đa số các loại bao bì đều hướng đến việc “chứa đựng & bảo vệ” đồ ăn về mặt vật lý. Đa số là như vậy vì không phải loại bao bì nào cũng giúp bảo vệ đồ ăn về mặt hóa học & sinh học. Đồ ăn là một loại hàng hóa đặc thù và nó gần như tiếp xúc trực tiếp với loại bao bì chứa đựng nó, bao bì không đạt tiêu chuẩn chắc chắn sẽ làm “bẩn” đồ ăn, theo một cách nào đó. Bên cạnh đó, bao bì tốt cũng giúp giữ được nhiều hơn các giá trị của đồ ăn, như độ nóng, độ giòn…

 

2. Thuận tiện trong việc sử dụng.

Đặc trưng của các thực khách lựa chọn hoạt động đặt đồ ăn trực tuyến là đa số thực khách không có sẵn các công cụ hỗ trợ dùng bữa. Từ đó, việc đóng gói cũng chính là hoạt động cung cấp một cách đầy đủ các công cụ dùng bữa tới khách hàng. “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, một bộ công cụ dùng bữa tốt chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cho mỗi bữa ăn. 

Bên cạnh việc giải quyết 2 vấn đề này, thì hoạt động đóng gói theo xu hướng, chắc chắn sẽ phải giúp các nhà hàng đạt được thêm 2 giá trị, đó là Giá trị về mặt Thương Hiệu và Giá trị về mặt xã hội.

3. Giá trị của hoạt động đóng gói đồ ăn tới thương hiệu.

Một bộ bao bì đóng gói là thành phần không thể thiếu của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đã, đang xây dựng thương hiệu hay sẽ làm thương hiệu cho nhà hàng của bạn, thì hãy thật lưu ý tới bộ bao bì đóng gói đồ ăn, nó phải đạt chuẩn và đồng bộ với các công cụ khác, thậm chí vai trò của nó còn quan trọng hơn cả những bộ POSM tại điểm bán. 

4. Giá trị về mặt xã hội

Giao đồ ăn trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với nhà hàng của bạn, tính thuận tiện sẽ giúp gia tăng sức mua, và đương nhiên nó cũng tạo ra các gánh nặng về rác thải tới môi trường, tuy nhiên nó chưa phải là mặt đáng sợ nhất. 

Đáng sợ nhất là các hoạt động sản xuất – sử dụng các dụng cụ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình phục vụ, những túi Nilon tái chế phát tán quá nhiều vi nhựa, những đôi đũa được “sấy” qua luồng khí chứa đầy lưu huỳnh, những tờ giấy ăn kém chất lượng… đã và đang được sử dụng một cách vô tội vạ, bạn hãy tưởng tượng mỗi ngày bạn dùng 1 lần những sản phẩm đó, vậy nó nguy hại đến thế nào?. 

Hoạt động kinh doanh chỉ bền vững khi nhà hàng chú trọng bảo đảm các giá trị về sức khỏe tới khách hàng, giá trị xanh tới xã hội, các hoạt động giao đồ ăn tận nơi cũng chính là một cách để mỗi chúng ta thể hiện điều đó, thông qua việc đóng gói Xanh – Sạch – Đẹp,  đừng bỏ lỡ cơ hội và cơ hội tuyệt vời này để thúc đẩy thương hiệu và doanh số bán hàng của bạn bằng bao bì.