Đặt là có cơm ngay là tiêu chí yêu thích mà nhiều khách hàng được trải nghiệm khi đặt hàng cơm tấm qua hệ thống chuỗi nhà hàng bán online Cơm Tấm Phương Anh. Vì sao mà nhà hàng này lại làm tốt đến thế? Hôm nay Huy xin phép Anh Chị chủ nhà hàng chia sẻ thêm bí quyết cũng như đôi điều về Phương Anh. Sự thành công có được như ngày hôm nay là nhờ sự nhanh nhạy, khéo léo, biết điều hành của chủ nhà hàng. Bên cạnh đó sự phát triển của các app giao hàng ăn mang về như Shopeefood (Now), Beamin, Grabfood, Gojek (gofood) tại thị trường Việt Nam lại là sự cộng hưởng cho sự phát triển đó.
Món ăn Cơm tấm có lịch sử từ đâu?
Lịch sử của cơm tấm gắn liền với nhiều chuyển động của xã hội ngày một hiện đại như ngày nay. Nó vẫn là Nó nhưng được biết tấu hết sức nhịp nhàng cùng thời đại. Huy đã được ăn cơm tấm tại Sài Gòn, Đà Nẵng và Hà Nội. Mùi vị có đôi chút khác nhau nhưng chẳng lẫn được vào món cơm nào khác. Vì Cơm tấm theo Wikipedia đã tổng hợp thì có đặc điểm chung là bao gồm cơm nấu từ gạo tấm, nước chấm, mỡ hành, món mặn và đồ chua. Cơm tấm là món ăn của người dân nghèo tại Đồng Bằng Sông Cửa Long. Nơi được biết đến là vựa lúa lớn nhất của cả nước. Gạo tấm là loại gạo thấp đẳng vì nó còn sót lại trong hạt lúa hay qua xay sát đã bị vỡ vụn ra không còn lành lặn. Vì thế mà để cơm tấm ngon thì phải nấu hơi khô một chút so với cơm thường. Đến thế kỷ thứ 20 khi mà nước ta vẫn trong thời kỳ bị Pháp đô hộ thì người dân di tản đi nhiều nơi hơn, đặc biệt là tới Sài Gòn tìm kiếm việc làm. Thì món cơm tấm được phổ biến nhiều hơn ở Sài Gòn lúc bấy giờ. Nhưng được biết tấu nhiều hơn khi được ăn với sườn nướng (sườn cốt lết nướng), chả bì, gà nướng, cùng với dưa chua và mỡ hành. Cũng tự có thắc mắc tại sao những món ăn đó làm đặc trưng hơn cho cơm tấm, Huy cũng nghĩ rằng đồ nướng sẽ để lâu bị thiu hơi là đồ xào, hay luộc. Ăn đồ nướng với mỡ hành cũng hợp hơn vì không bị ngấy và ướt. Cơm tấm khô nên ăn cùng sườn nướng kết hợp mỡ hành mình nghĩ là một sáng tạo hòa quyện. Món Cơm này ăn nhanh tiện, ít món, một công thức nhưng ăn nhiều không chán. Thơm ngon, bổ dưỡng nên được yêu thích bởi những người lao động, Ngoài ra ăn còn no lâu, ít ngán, giá rẻ. Cơm tấm ngày càng phổ biến đến tận bây giờ. Còn được CNN bình chọn 1 trong 8 món ăn đặc sắc của người Việt Nam.
Những thương hiệu cơm tấm thành công tại Việt Nam.
Người Sài Gòn ăn cơm tấm như là người Hà Nội ăn phở. Đó là câu nói ẩn dụ nói nên sự phổ biến của cơm tấm tại Sài Gòn như thế nào. Đâu đâu cũng có cơm tấm đã tạo nên nét văn hóa đặc trưng của người Sài Thành. Vì thế mà ở Sài Gòn là cái nôi tạo nên những thương hiệu Cơm tấm thành công như: Cơm Tấm Phúc Lộc Thọ, Cơm Tấm Cali, Cơm Tấm Kiều Giang, Cơm Tấm Cô Tấm, Cơm Tấm Bụi Sài Gòn, Cơm Tấm Cô Mười,… Đỉnh cao nhất trong năm 2020 là cơm tấm Phúc Lộc Thọ đã phủ hơn 35 nhà hàng trên các mặt phố chính tại Sài Gòn vượt qua chuỗi cơm tấm Cali với hơn 10 chi nhánh trở thành chuỗi cơm tấm lớn nhất Việt Nam, Huy đã vào nhiều điểm của thương hiệu này ăn. Đặc điểm là không gian thoáng đãng, bàn ghế gỗ sạch đẹp, Giá từ 50k đến 70k một xuất cao gấp đôi giá cơm tấm bình dân. Nhưng đổi lại ngoài vị trí chỗ ngồi thì khâu đóng gói sản phẩm bằng hộp giấy rất đẹp mắt. Đồ ăn được công khai nguồn gốc rõ rang, sạch sẽ. Đó là nhưng thương hiệu lớn ở cái nôi Cơm Tấm. Trở lại Hà Nội nói đến cơm tấm thì chắc chắn Phương Anh là cái tên rõ ràng nhất về đặc sắc món ăn này và nhiều cơ sở nhất tại Hà Nội.
Cơm Tấm Phương Anh ra đời như thế nào?
Ở Hà Nội hay người miền bắc có đặc biệt thích ăn cơm dẻo và thơm. Cơm khô khô như cơm tấm rất ít người thích ăn. Cơm ngon phải nói đến gạo Tám, gạo Điện Biên, Tú Lệ, giống mới như ST24, ST25. Đặc điểm là thơm ngon, mềm hạt gạo mà không nát. Ăn no rất lâu và lại là khẩu vị quen thuộc của mọi người. Huy cũng nằm trong số đó. Quán cơm giai đoạn năm 2016 trở về trước thì toàn là cơm gia đình, cơm xuất, cơm văn phòng phổ biến. Năm 2017 chủ thương hiệu cơm tấm Phương Anh bây giờ là anh Đ.L. Một người con sinh ra và lớn lên ở Hà Nội khi đó mới chỉ 23 tuổi đã tạo nên cơn sốt mang tên “ Cơm Tấm” ở đất Hà Thành. Gia đình anh có nghề truyền thống là vận tại Bắc Nam, vì thế mà anh có cơ hội tiếp xúc với văn hóa miền nam từ rất sớm. Thời điểm đó thị trường bán đồ ăn online đang ấm dần lên với Foody với app giao đồ ăn là Now. Với khả năng nhạy bén trong kinh doanh, anh Đ.L nhận thấy món cơm tấm mà mỗi lần vào nam hay ăn rất thích hợp để bán online. Vì dễ chế biến, cố định các món trong thực đơn. Nghĩ là làm nên anh mở cơ sở kinh doanh đầu tiên tại khu tập thể Trần Huy Liệu. Tự tìm tòi công thức cùng vợ sắp cưới cũng là người sống trong miền Nam. Món Cơm Tấm mang thương hiệu là tên Em gái Phương Anh đã ra đời từ đó. Logo Phương Anh màu nâu trầm cổ xửa và vòng xung quanh là hình tròn thể hiện chất lượng. Bằng tâm huyết và sự biến đổi khẩu vị cho phù hợp hơn với người Hà Nội nhưng vẫn giữ nét đặc trưng của cơm tầm là Sườn-Chả-Bì với mùi nước mắm ngọt thơm, béo ngậy mỡ hành. Thành công không đợi tuổi, Quán của anh thu hút vài trăm đơn đặt hàng sau ít lâu sau. Nhờ sự sáng tạo món ăn cũ hợp khẩu vị với người Bắc hơn như thêm sốt mật ong, sốt chanh leo, cơm nấu mềm dẻo hơn… Sau đó anh hợp tác cùng bạn bè, người nhà mở thêm điểm tiếp theo ở Tông Đản, Ngõ Tự Do và giờ lên đến tận 10 điểm bán đắt hàng như hiện tại.
Bí quyết thành công cho nhà hàng bán hàng ăn online
Cơm Tấm Phương Anh có lẽ là bài học hay cho những Anh Chị nào đang bắt đầu kinh doanh lựa chọn bán hàng ăn online. Chuỗi nhà hàng này phục vụ vài trăm suất ăn mỗi ngày nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đồng đều khi đến tay khách hàng. Đó là một điều rất khó, khó ở đây là làm thế nào để một điểm nhà hàng online có được cả trăm đơn mỗi ngày. Huy đã có chia sẻ 7 bí quyết để có hàng trăm đơn hàng mỗi ngày khi bán hàng ăn trên App, bạn nào chưa đọc có thể tham khảo thêm. Được ngồi ăn trưa cùng anh Đ.L nghe anh chia sẻ thì Huy xin chia sẻ lại một số điều cơ bản như sau. Điều đầu tiên là phải có “Tâm” trong mỗi sản phẩm làm ra. Trong việc làm ăn nào cũng thế như việc Huy bán Đũa thì cũng phải chọn những loại đũa tốt để đóng gói, đũa an toàn cho người sử dụng. Còn trong món ăn kinh doanh, thực phẩm phải có nguồn gốc dù giá cả có đắt hơn một chút cũng cần chọn loại đó cho khách ăn hay mình cũng phải ăn được. Sau đó mới nghĩ tới chuyện buôn bán. Bán đa dạng các App để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bên cạnh đó trong các thời điểm thích hợp luôn chạy các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Dù chạy chương trình phải chiết khấu cao nhưng chất lượng đồ ăn không cho phép giảm. Từ đó khách hàng mới tin tưởng mà quay lại đặt hàng sau khuyến mại rồi trở thành khách hàng thường xuyên hơn. Ngoài ra sáng tạo để ngày một hoàn thiện hơn sản phẩm cũng là điều cần phải chú trọng trong việc kinh doanh. Nhờ đó mà có lợi thế hơn trên thị trường cùng loại mặt hàng.
Cơm Tấm Phương Anh tham gia các chương trình ưu đãi cho khách hàng.
Đại dịch covid19 là vực thẳm nhưng cũng là cơ hội
Dịch bệnh trong 2 năm qua diễn biến nhanh và vô cùng phức tạp. Ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng người dân. Tất cả ngành nghề ảnh hưởng, cũng là thách thức lớn trong kinh lĩnh vực ăn uống. Cơm Tấm Phương Anh hay Công Ty TNHH Dịch Vụ Nhà Hàng Phương Anh đã cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong khi nhiều nhà hàng quán ăn phải đóng cửa và không được bán tại chỗ. Mà nhu cầu ăn uống vẫn tăng cao. Nên Phương Anh đã cung cấp các xuất ăn ngày một nhiều hơn qua các App bán đồ ăn. Chỉ duy nhất trong gần 2 tháng 8,9 thì phải đóng cửa hoàn toàn theo chỉ thị 16. Nhưng sau khi mở lại thì đà hồi phục ngày càng nhanh. Phương Anh cũng đã có những bước chuyển mình đa dạng sản phẩm để phục vụ nhiều đồi tượng khách hàng chất lượng hơn.
Cơm Tấm Phương Anh lựa chọn đũa thìa dùng một lần bằng gỗ chất lượng của ECONOW
Bao bì thân thiện với môi trường nâng tầm món Cơm Tấm
Ngoài chất lượng về sản phẩm chính thì bao bì đóng gói cũng được Phương Anh chăm chút cẩn thận. Loại hộp nhựa đựng đồ ăn cũng là hàng công ty đảm bảo độ dày và chất lượng. Quán cũng đang chạy thử toàn chuỗi sản phẩm hộp nhôm đựng đồ ăn. Đặc biệt hơn nữa là Phương Anh lựa chọn ECONOW là đối tác chính thức cung cấp sản phẩm combo Đũa Thìa Gỗ dùng một lần. Vì đũa thìa được làm bằng gỗ tự nhiên nên an toàn cho khách hàng, thêm giấy ăn dày dặn cùng tăm xỉa tiện lợi, bao bì bên ngoài bằng giấy có in thông tin số điện thoại giúp khách hàng dễ dàng liên hệ. Kể từ ngày Cơm Tấm Phương Anh thay đổi đụng cụ ăn, khách hàng phải hổi rất tích cực. Luôn luôn là những đánh giá 5 sao cho động thái lựa chọn sản phẩm thân thiện với môi trường. Mặc dùng dụng cụ ăn bằng gỗ giá cao hơn 30% so với trước làm biên lợi nhuận giảm đi một phần. Nhưng vì lợi ích của khách hàng là trên hết nên Phương Anh vẫn quyết định theo kinh chỉ nam đó để thành công hơn nữa ghi dấu ấn trong lòng Khách Hàng.
Tìm hiểu thêm về Cơm Tấm Phương Anh truy cập tại: https://www.facebook.com/Comtam.phuonganh